LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

GIÁO ÁN: ÂM NHẠC

Đề tài: Dạy hát:  Sắp đến tết rồi

Nghe hát: Ngày tết quê em

Đối tượng: 3 – 4 Tuổi

I, Mục đích, yêu cầu

1. Kiến thức:

+ Trẻ biết tên bài hát “Sắp đến tết rồi” của tác giả Hoàng Vân

+ Trẻ biết nội dung bài hát: Bài hát nói về bạn nhỏ rất vui ngày tết mẹ may quần áo mới để đi thăm ông bà

+Trẻ biết tên bài nghe hát “Ngày tết quê em” của tác giả Từ Huy. Biết nội dung bài hát “Tiếng pháo hoa đón giao thừa đã nổ báo hiệu ngày tết đã đến, trong không khí hân hoan đón mừng năm mới mọi người cùng về gia đình ăn tết và dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất.

+ Trẻ biết cách chơi và luật hơi.

- Tính chất bài hát: Bài hát có giai điệu vui tươi, rộn ràng.

2. Kỹ năng

Trẻ hát thuộc lời bài hát

- Rèn trẻ kĩ năng hát đúng nhịp bài hát

- Biết nhịp theo bài hát

3 Thái độ:

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.

II, Chuẩn bị

1, Đồ dùng của cô

Nhạc không lời bài dạy hát: Sắp đến tết rồi

Nhạc có lờ bài nghe hát: Ngày tết quê em

Đàn

2, Đồ dùng của trẻ

Trang phục gọn gang, phù hợp với thời tiết

Trẻ ngồi hình chữ U

III, Tiến hành

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1. Ổn Định tổ chức – gây hứng thú:(1-3p)

Cô cho trẻ xem một số hình ảnh trên máy chiếu về ngày tết

- Cô chỉ vào từng hình ảnh và hỏi trẻ:

+ Đây là hình ảnh mọi người đang làm gì?

+ Ngày tết mọi người được đi đâu?

2. Phương pháp hình thức tổ chức (15-18p)

*HĐ1: Dạy hát: Sắp đến tết rồi “Hoàng Vân”

- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.

- Hôm nay cô có một bài hát rất hay nói về tết đấy, đó là bài hát: Sắp đến tết rồi.

+ Cô hát mẫu lần 1: kết hợp với nhạc và cử chỉ điệu bộ

- Cô vừa hát cho cả lớp nghe bài hát gì?

- Bài hát do ai sáng tác

+  Cô hát mẫu lần 2: Cô đứng hát kết hợp với nhạc bài hát và cử chỉ nét mặt

- Cô vừa hát cho cả lớp nghe bài gì?

- Bài hát do ai sáng tác?

- Các con thấy giai điệu của bài hát như thế nào?

=> Bài hát có giai điệu vui tươi các con ạ và khi các con hát thì hãy thể hiện nét giai điệu vui tươi của bài hát nhé.

+ Cô hát lần 3:

 NDBH: Bài hát nói về bạn nhỏ rất vui ngày tết mẹ may quần áo mới để đi thăm ông bà

- Cô mời trẻ hát cùng cô (2- 3 lần)

- Cô chú ý sửa sai cho trẻ nếu có

- Cô mời tổ lên hát thi đua.

- Cô mời nhóm bạn trai lên hát.

- Cô mời nhóm bạn gái lên hát

- Cô mời cá nhân trẻ lên hát

- Cô mời cả lớp hát lại 1 lần.

* HĐ2: Chơi trên nền nhạc

- Cô nói cách chơi: Cô đã chuẩn bị cho các con một bản nhạc, khi nhạc nhanh thì chúng mình nhảy nhanh, khi nhạc chậm thì chúng mình nhảy chậm.

Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi 2-3 lần.

- Cô nhận xét và động viên trẻ

*HĐ3: Nghe hát: Ngày tết quê em (TG: Từ Huy )

- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.

- Hát lần 1: Cô cho trẻ nghe ca sĩ hát.

- Các con vừa được nghe bài hát gì?

- Do ai sáng tác

+ Cô hát lần 2Cô mở video ca sĩ hát cho trẻ nghe.

*NDBH: “Tiếng pháo hoa đón giao thừa đã nổ báo hiệu ngày tết đã đến, trong không khí hân hoan đón mừng năm mới mọi người cùng về gia đình ăn tết và dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất.

+ Lần 3: Trẻ hưởng ứng cùng cô.

- Cô và trẻ hát lại bài hát 1 lần.

* Củng cố:

- Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả.

3. Kết thúc:(1-3p)

- Cô nhận xét giờ học – tuyên dương trẻ.

- Cho trẻ ra chơi.