KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

    Chủ đề: Trường mầm non của bé                                         

Đề tài: Dạy hát: Trường chúng cháu là trường mầm non

            TCVĐ: Ai nhanh nhất

            Nghe hát: Cô giáo miền xuôi

                                          Đối tượng: Trẻ 3 -4 tuổi.                                        

                                          Số lượng: 18 trẻ.

                                          Thời gian: 20-25 phút.

                                          Ngày dạy:  17/9/2021                                      

                                          

I.Mục đích – yêu cầu.

1 Kiến Thức:

-Trẻ nhớ tên bài  hát:Trường chúng cháu đây là trường mầm non( Tg: Phạm Tuyên); Cô giáo miền xuôi( Tg:Mộng Lân)

-Trẻ hát thuộc bài hát hiểu được nội dung bài hát“Trường chúng cháu đây là trường mầm non”nói về trường mầm non  nơi mà các con đang được học tập và vuichơi.Các bạn rất vui khi được đến trường, đến lớp. Bài hát “ Cô giáo miền xuôi” nói về cô giáo không quản ngại khó khăn vất vả từ miền xuôi lên miềm múi dạy các em nhỏ

- Trẻ nhớ tên trò chơi, hiểu luật chơi và cách chơi.

2 Kỹ Năng:

-Trẻ thuộc bài hát,  hát đúng lời, đúng giai điệu bài hát.

-Trẻ thể hiện cảm xúc khi nghe cô hát,chú ý lắng nghe cô hát.

-Trả lời câu hỏi của cô to rõ dàng, mạch lạc.

3 Thái Độ:

-Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.

*GD: Trẻ  vui vẻ  đến trường, đoàn kết với bạn.

II. Chuẩn bị.

-Sắc xô, vòng

-Nhạc bài hát  Trường chúng cháu đây là trường mầm non, Cô giáo miền xuôi

III: CÁCH TIẾN HÀNH.

 

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1. Ổn Định tổ chức – gây hứng thú:(1-3p)

- Cô và trẻ xem hình ảnh về trường mầm non.

- Cô có hình ảnh gì đây?

- Các con học lớp nào?

- Lớp con có nhiều bạn không?

- Ở lớp cô dạy các con những gì?

2. Phương pháp hình thức tổ chức hoạt động (15-18p)

*HĐ1:Dạy hát: Trường chúng cháu đây là trường mần non “ Phạm Tuyên”

-Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.

- Hôm nay cô có một bài hát rất hay nói về  trường mà chúng mình đang học  đấy, đó là bài hát: Trường chúng cháu đây là trường mầm non.

+ Cô hát mẫu lần 1: kết hợp với nhạc và cử chỉ điệu bộ

- Cô vừa hát cho cả lớp nghe bài hát gì?

- Bài hát do ai sáng tác?

+  Cô hát mẫu lần 2: Cô đứng hát kết hợp với nhạc bài hát và cử chỉ nét mặt

- Cô vừa hát cho cả lớp nghe bài gì?

- Bài hát do ai sáng tác?

- Giới thiệu nôi dung bài hát: Bài hát nói về trường mầm non  nơi mà các con đang được học tập và vui chơi.Các bạn rất vui khi được đến trường, đến lớp các con ạ!

- Các con thấy giai điệu của bài hát như thế nào?

=> Bài hát có giai điệu vui tươi , hồn nhiên các con ạ và khi các con hát thì hãy thể hiện nét mặt và cử chỉ vui vẻ  và tự hào nhé các con.

- Bài hát nói về điều gì?

- Bạn nhỏ học trường nào?

- Cô giáo giống như ai? Các cháu ở lớp giống như ai?

 + Dạy trẻ hát

- Cô mời trẻ hát cùng cô ( 2- 3 lần)

- Cô chú ý sửa sai cho trẻ nếu có

- Cô mời tổ lên hát thi đua.

- Cô mời nhóm bạn trai lên hát .

- Cô mời nhóm bạn gái lên hát

- Cô mời cá nhân trẻ lên hát

- Cô mời cả lớp hát lại 1 lần.

* HĐ2: Ai nhanh nhất

- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.

- Cách chơi: Cô xếp 5 chiếc vòng, mời 6 bạn đi xung quanh và hát bài hát, khi cô lắc sắc xô các con nhanh chân nhảy vào vòng

- Luật chơi: Bạn nào không nhảy vào được vòng sẽ thua cuộc vàvnhảy lò cò về chỗ của mình nhé.

- Cô cho trẻ chơi ( 2-3 lần)

*HĐ3 :Nghe hát;  Cô giáo miền xuôi.

- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.

+Cô hát lần 1: chậm rõ lời bài hát.

+ Cô hát lần 2: Cô mở video ca sĩ hát cho trẻ nghe.

Giảng nội dung bài hát : Bài hát nói về khi đến trường các bạn đã được cô giáo dạy dỗ từng lời, từng nét bút, dáng đi  và các bạn nhỏ cũng dành rất nhiều tình cảm cho cô giáo .

+ Lần 3: Trẻ hưởng ứng giai điệu cùng cô.

-Cô và trẻ hát lại bài hát 1 lần .

* Củng cố:

- Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả.

+ GD:  Trẻ  vui vẻ  đoàn kết với bạn , thích đến trường đến lớp.Các con phải luôn giữ gìn vệ sinh trường lớp mình luôn sạch đẹp.

3. Kết  Thúc:(1-3p)

- Cô nhận xét giờ học – tuyên dương trẻ.

- Cho trẻ ra chơi.

 

- Trẻ quan sát

 

-Trẻ trả lời.

 

 

 

 

 

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

- Trẻ lắng nghe

 

- Trẻ trả lời

 

 

 

- Trẻ trả lời

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

- Trẻ trả lời

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

- Trẻ trả lời

 

 

- Trẻ hát

 

 

- Trẻ hát

 

 

 

 

 

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

- Trẻ chơi

 

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

- trẻ lắng nghe

 

 

 

- Trẻ hưởng ứng

-Trẻ trả lời

- Trẻ lắng nghe