GIÁO ÁN

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH

Đề tài: Tô màu bông hoa tặng cô (tiết mẫu)                        

Đối tượng: Nhà trẻ 24 – 36 tháng

Số trẻ: Cả lớp

Thời gian: 15 - 20 phút

 

I. Mục đích – Yêu cầu:

1,Kiến thức:

- Trẻ biết tô màu bông hoa tạo thành bức tranh hoàn chỉnh.

- Củng cố cho trẻ biểu tượng về bông hoa.

2. Kỹ năng:

- Trẻ biết ngồi ngay ngắn vào bàn.

- Rèn trẻ kĩ năng cầm bút: Trẻ cầm bút màu tay phải và cầm bằng 3 đầu ngón tay (ngón cái, ngón trỏ, ngón giữa)

- Rèn cho trẻ kĩ năng tô màu: Tô đều, tô kín, tô không chờm ra ngoài.

3 Thái độ:

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.

- Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn.

II. Chuẩn bị:

1. Đồ dùng của cô

- Tranh mẫu:

+ Tranh mẫu cơ bản: Tranh tô màu bông hoa màu đỏ.

+ Tranh mở rộng: Tranh bông hoa màu xanh

                              Tranh bông hoa nhiều màu.

- Tranh cô làm mẫu

- Bút chỉ

- Màu sáp

2. Đồ dùng của trẻ

- Bàn, ghế .

- Màu sáp.

- Giấy A4 vẽ hoa chưa tô màu.

- Gía treo tranh

 

 

III. Tiến hành:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1. Ổn định tổ chức: (1-3P).

Cô đâu, cô đâu?

Cô và trẻ cùng chơi trò chơi: Tay đẹp

Cô dẫn dắt trẻ vào bài.

2.Phương pháp, hình thức tổ chức ( 12-15p)

*HĐ1: Cô giới thiệu tranh mẫu

Tranh mẫu cơ bản:

-  Trên tay cô có bức tranh tô màu gì đây?

-  Bông hoa màu gì?( màu đỏ)

- Cô dùng chất liệu gì để tô màu bông hoa nhỉ?( Bút sáp màu)

- Cô tô bông hoa như thế nào?(Tô đều, tô kín, tô không chờm ra ngoài)

- Con thấy bức tranh có đẹp không nào?

HĐ2: Cô làm mẫu

- Để tô màu được bông hoa màu đỏ, cô chọn bút sáp màu đỏ trong rổ. Cô cầm bút màu bằng tay phải, cô cầm bằng 3 đầu ngón tay: ngón cái, ngón trỏ, ngón giữa (Tay các con cầm thìa xúc cơm). Tay trái cô giữ giấy. Cô bắt đầu tô, cô tô đều, tô kín, tô bông hoa thật khéo léo để màu không bị chờm ra ngoài. Cô tô xong rồi!

Lưu ý: Trong khi cô làm mẫu, cô vừa tô, vừa hướng dẫn làm mẫu và hỏi trẻ:

+ Cô đang tô gì đây?

+ Cô tô bông hoa màu gì?

+ Cô có tô chờm ra ngoài không?

Cô hướng dẫn trẻ thao tác trên không

*Tranh mở rộng

Tranh 1: Tranh bông hoa màu xanh

-  Cô tô màu bức tranh bông hoa màu gì đây?

- Có mấy bông hoa?( 1,2, rất nhiều bông hoa)

- Chúng mình thấy bức tranh có đẹp không?

Tranh 2: Cô hỏi tương tự

* HĐ3: Trẻ thực hiện

- Cô cho trẻ về từng nhóm bàn.

- Cô phát giấy A4, màu sáp cho trẻ .

- Cô nhắc trẻ ngồi đúng tư thế.

- Cô quan sát và hướng dẫn trẻ chưa làm được.

 *HĐ4: Trưng bày sản phẩm chia sẻ cảm xúc.

- Trẻ lên treo tranh cùng cô

- Cô cho trẻ nhận xét:

+ Bài của con đâu?

+ Con tô bông hoa màu gì

+ Con thích bài của bạn nào nữa?

- Cô nhận xét chung: Hôm nay bạn nào cũng tô được bức tranh bông hoa rất đẹp, cô khen tất cả các con.

3. Kết thúc:(1-2P)

Cô nhận xét và tuyên dương trẻ

Cho trẻ ra chơi.

 

 

Trẻ chơi trò chơi

 

 

 

Trẻ quan sát tranh mẫu và trả lời câu hỏi

 

 

 

 

 

 

 

Trẻ quan sát cô làm mẫu

 

 

 

 

 

 

Trẻ trả lời câu hỏi

 

 

Trẻ thực hiện trên  không cùng cô

 

Trẻ quan sát tranh mở rộng

 

 

 

Trẻ thực hiện

 

 

 

 

Trẻ trưng bày sản phẩm và chia sẻ cảm xúc

 

 

 

 

 

chuyển hoạt động