GIÁO ÁN

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

Đề tài: In ngón tay tạo thành cánh hoa(tiết mẫu)

Lứa tuổi: 24-36 tháng

 

I. Mục đích yêu cầu

1. Kiến thức:

- Trẻ biết được màu đỏ, biết dùng ngón tay trỏ để chấm vào màu nước sau đó in xuống chấm đen trên bông hoa để tạo thành cánh hoa.

- Trẻ nhận biết được cánh hoa màu đỏ.

2. Kỹ năng:

- Rèn kỹ năng khéo léo của đôi bàn tay, ngón tay

- Trẻ biết được kỹ năng chấm đính để tạo được bức tranh cho mình.

3. Thái độ :

- Trẻ biết yêu quý, giữ gìn sản phẩm của trẻ và hứng thú tham gia giờ học.

- Nhắc trẻ không làm rơi màu ra bàn, và quần áo.

- Trẻ hứng thú tham gia giờ học.

II. Chuẩn bị

* Đồ dùng của cô:

- Bài hát “ Tay thơm – Tay ngoan”

- Tranh mẫu:

- Tranh 1: Dùng ngón tay chấm màu nước trang trí cánh hoa màu đỏ

( tranh chính)

 - Gía treo tranh và ghim kẹp

 - Đồ dùng của trẻ: Giấy A4 vẽ sẵn cánh hoa.

 - Khăn lau tay.

 - Màu nước.

 - Bàn ghế đủ cho trẻ ngồi học.

III. Cách tiến hành

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1. Ổn định tổ chức (1- 3 phút).

- Cô rất vui khi được gặp lại các con trong giờ tạo hình ngày hôm nay. Theo kế hoạch của nhà trường hôm nay cô sẽ đồng hành cùng các con qua hoạt động học “In ngón tay tạo thành cánh hoa”. Trước khi vào bài học ngà hôm nay cô con mình cùng hát bài hát “Tay thơm – tay ngoan” nhé.

- Bài hát “Ta thơm – tay ngoan” thật hay đúng không nào?

- Các con ạ đôi bàn tay của chúng mình làm được rất nhiều việc đấy như quét nhà, xúc cơm, múa cho ông bà, bố mẹ xem nữa đấy. Hôm na cô sẽ cho các con thấy đôi bàn tay của chúng mình làm được rất nhiều điều thú vị, các con cùng đoán xem món quà của cô nhé.

2: Phương pháp hình thức tổ chức 12- 15 phút.

*HĐ 1: Cho trẻ quan sát tranh .

- Các con ơi món quà cô mang đến cho các con là gì đây?

- Các con cùng nhìn xem bức tranh có gì?

- Đúng rồi! đây là bức tranh về bông hoa đấy

- Bông hoa có gì đây?

- Đây là cánh hoa

- Cánh hoa có màu gì?

- Đúng rồi cánh hoa có màu đỏ

- Chúng mình cùng đọc to màu đỏ với cô nào “Màu đỏ”

- Đây là gì?

- Nhụy hoa đúng không nào?

- Nhụy hoa có màu gì?

- Đúng rồi nhụy hoa có màu vàng

- Chúng mình cùng đọc to màu vàng với cô nào “Màu vàng”

- Đây là gì các con có biết không?

- Đây chính là cành hoa đấy

- Ở trên cành hoa có gì?

- Đúng rồi ở trên cành hoa có lá đấy

- Cành hoa và lá có màu gì?

- Đúng rồi cành hoa và lá có màu xanh

- Chúng mình cùng đọc to màu xanh với cô nào “Màu xanh”

- Cánh hoa được cô làm như thế nào?

- Cành hoa được cô in màu đấy và cô sử dụng đầu ngón trỏ để in màu đấy các con ạ.

*HĐ2: Cô làm mẫu.

- Các con ơi vừa rồi các con vừa được quan sát bức tranh những bông hoa được in từ những ngón tay đấy, các con thấy bức tranh có đẹp không, vậy chúng mình có muốn được làm bức tranh những bông hoa được in từ những ngón tay xinh xắn của chúng mình không nhỉ?

- Để làm được bức tranh thật đẹp chúng mình cần có:

+ Màu nước

+ Bức tranh

+ Khăn lau tay

- Để in được cánh hoa cô làm như sau:

- Tay trái là tay cầm bát cô giữ giấy, tay phải là tay cầm thìa, cô dùng đầu ngón trỏ chấm vào màu nước và cô in xung quanh nhụy hoa. Cô đã in xong bông hoa thứ nhất rồi đấy, cứ tiếp tục như vậy cô in hết những bông hoa còn lại, khi in xong cô sẽ lau tay vào khăn và cô đã thực hiện xong rồi đấy.

- Vừa rồi cô đã hướng dẫn các con in ngón tay tạo thành cánh hoa, các con nhớ khi in xong chúng mình phải lau tay vào khăn không được bôi lên quần áo của mình nhé.

- Sau khi thực hiện xong xong cô lau tay vào khăn ướt. sau đó đưa bài lên trưng bày.

*HĐ3: Trẻ về bàn thực hiện.

- Cô mở bản nhach cho trẻ thực hiện.

- Cô cho trẻ về nhóm bàn, nhắc và chỉnh tư thế ngồi cho trẻ.

- Cô bao quát, động viên trẻ thực hiện.

- Con đang làm gì nào?

- Con dùng ngón tay nào để chấm màu?

- Con trang trí cánh hoa màu gì đây?

*HĐ 4: Trưng bày sản phẩm chia sẻ cảm xúc.

- Hôm nay cô rất vui và hạnh phúc khi bạn nào cũng giỏi đã tạo ra được sản phẩm cho mình. Cô khen tất cả các con.

- Con ơi đâu là bài của con?

- Con thích bài nào nhất?

 - Cô thích bài của bạn vì bạn trang trí rất là đẹp

3: Kết thúc 1- 2 phút.

-Cô khen động viên khuyến khích trẻ.

- Chuyển hoạt động khác.                    

 

 

- Trẻ hát bài hát cùng cô

 

 

 

 

 

- Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ quan sát tranh mẫu

 

 

 

 

- Trẻ đọc màu đỏ

 

 

 

- Trẻ trả lời

 

 

 

- Trẻ đọc màu vàng

 

 

- Trẻ trả lời

 

 

 

 

- Trẻ đọc màu xanh

 

 

 

 

 

 

- Trẻ quan sát cô thực hiện

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ thực hiện

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ trưng bày sản phẩm