GIÁO ÁN

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

HOẠT ĐỘNG: TẠO HÌNH

Đề tài: Dán hoa tặng mẹ (theo mẫu)

Đối tượng: trẻ 24 – 36 tháng

Thời gian: 15 – 20’

Số trẻ: cả lớp

 

 

I. Mục đích – yêu cầu:

1. Kiến thức:

Trẻ nhận biết được màu đỏ.

Trẻ biết dán bông hoa màu đỏ lên những cành hoa.

Biết bôi hồ vào mặt trái để dán bông hoa.

2. Kỹ năng:

Trẻ biết cách lật mặt màu trắng của bông hoa, chấm hồ và dán.

Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay, ngón tay cho trẻ.

3. Thái độ:

Trẻ hứng thú trong giờ học.

Biết giữ gìn sản phẩm do mình và bạn tạo ra.

II. Chuẩn bị:

1. Đồ dùng cho cô:

- Tranh dán mẫu:

+ Tranh dán bông hoa màu đỏ.

+ Tranh dán bông hoa màu xanh.

+ Tranh dán bông hoa màu xanh, màu đỏ.

2. Đồ dùng cho trẻ:

Tranh dán cành hoa.

Hoa giấy màu đỏ.

Hồ dán, bông tăm.

III. Tiến hành:

Hoạt động của cô

Hoạt độngc của trẻ

1. Ổn định tổ chức ( 2 – 3’):

- Xin chào các bé.

- Chào mừng các con đến với hoạt động tạo hình ngày hôm nay.

- Trước khi bước vào buổi học chúng mình cùng chơi một trò chơi nhé. Trò chơi “dấu tay”

(Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.)

- Chúng mình vừa chơi trò chơi gì?

- Tay của chúng mình làm được những việc gì? (cầm thìa, cầm bát, cầm bút…)

- Hôm nay cô có một bất ngờ rất thú vị dành cho chúng mình đấy, chúng mình có muốn biết đó là bất ngờ gì không?

- Chúng mình cùng “trốn cô” nào.

2. Phương pháp, hình thức tổ chức ( 12– 15’):

* HĐ 1: Quan sát tranh mẫu

- Cô có gì đây?

- Trên bức tranh dán những gì?

- Những bông hoa có màu gì?

- Chúng mình cùng nói “màu đỏ” nào.

- Chúng mình có biết cô làm thế nào để tạo thành bức tranh này không?

- Các con ơi, sắp tới ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi đấy, hôm nay cô sẽ hướng dẫn chúng mình cùng dán những bông hoa để tặng mẹ nhé.

* HĐ 2: Cô làm mẫu.

- Để dán những bông hoa cô cần gì đây?

- Đầu tiên cô đặt tờ giấy A4 nằm dọc trước mặt, lấy  bông hoa màu đỏ xếp lên mỗi cành hoa một bông hoa.

- Sau khi xếp xong cô lật sang mặt giấy màu trắng nhẹ nhàng chấm hồ, khi cô chấm xong hồ cô dán mặt màu trắng của bông hoa vào điểm đầu tiên của cành hoa. Cứ như vậy cô dán tiếp những bông hoa cho đến khi những cành hoa đều có hoa.

- Cô vừa làm gì?

- Để dán được những bông hoa chúng mình phải làm gì?

- Xếp những bông hoa màu đỏ vào đâu?

- Sau khi xếp xong những bông hoa màu đỏ thì chúng mình làm gì?

- Chúng mình chấm hồ vào mặt nào của bông hoa?

- Chúng mình cùng làm trên không với cô nhé.

- Ngoài bức tranh cô vừa giới thiệu cho chúng mình thì cô còn chuẩn bị hai bức tranh khác chúng mình cùng quan sát nhé.

- Cô giới thiệu mẫu mở rộng:

Cô giới thiệu về hình ảnh, màu sắc của mẫu mở rộng.

- Bây giờ cô mời các con nhẹ nhàng về bàn và thể hiện sự khéo léo của mình bằng cách dán những bông hoa thật đẹp nào.

* HĐ 3: Trẻ thực hiện

Cô quan sát, hướng dẫn những trẻ chưa làm được.

- Con đang làm gì đây?

- Con làm gì đầu tiên?

Cô động viên khuyến khích trẻ.

* HĐ 4: Trưng bày sản phẩm, chia sẻ cảm xúc.

Sau khi trẻ dán hoa xong cho trẻ trưng bày sản phẩm lên giá treo tranh.

Chúng mình cùng quan sát những bức tranh chúng mình vừa dán hoa nhé.

- Đây là bức tranh của bạn nào?

- Con hãy giới thiệu về bức tranh của mình?

- Con dán những bông hoa màu gì?

- Con chấm hồ vào mặt nào của giấy?

- Con thích bức tranh nào của bạn?

- Vì sao con lại thích?

- Bạn dán có bị lệch không?

- Các con ạ, sắp đến ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi. Ngoài việc dán bức tranh với những bông hoa thật đẹp để tặng mẹ, tặng bà thì chúng mình còn có thể thể hiện tình cảm của mình đối với mẹ và bà bằng cách là ngoan ngoãn, biết vâng lời nữa đấy.

3. Kết thúc ( 2 – 3’):

Buổi học của chúng ta ngày hôm nay đã kết thúc rồi. chúng mình cùng hát bài hát “cô và mẹ” để tạm kết thúc giờ học nào.

Chuyển sang hoạt động khác.

 

 

 

Trẻ chào

 

 

Trẻ chơi trò chơi

 

Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

Trẻ nhắm mắt

 

 

Trẻ quan sát tranh và trả lời câu hỏi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trẻ quan sát cô làm mẫu

 

 

 

 

 

Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

Trẻ dán trên không

 

 

 

Trẻ quan sát tranh mở rộng

 

 

 

 

Trẻ về chỗ thực hiện

Trẻ trả lời

 

 

 

Trẻ trưng bày tranh

 

 

Trò chuyện về nội dung tranh

 

 

 

 

 

 

 

Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

Trẻ hát.