GIÁO ÁN

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

                                    Đề tài: Cây và những bông hoa đẹp

                                    Hoạt Động Học: Kể chuyện cho trẻ nghe

                                    Câu chuyện: Cây táo    

                                    Lứa tuổi: 24 - 36 tháng

                                    Thời gian:15- 20 phút

                                      Số trẻ: Cả lớp

                                    Ngày dạy: 3/01/2022

                            Giáo viên soạn: Lê Thị Hoài

         Giáo viên dạy: Lê Thị Hoài

                        I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

 

1. Kiến thức

-Trẻ biết tên câu chuyện “ Cây táo”

- Trẻ biết được nội dung của câu chuyện.

- Nội dung câu chuyện nói về cây táo từ khi được ông trồng xuống đất, được bé chăm sóc và tác động của thiên nhiên nắng mưa làm cho cây  lớn lên cho ra những quả táo chin ngon lành rơi đầy vào lòng  bé.

2. Kỹ năng

              - Trẻ chú ý lắng nghe cô kể chuyện.

              - Phát triển tư duy ngôn ngữ, khả năng quan sát ghi nhớ có chủ định cho trẻ.

              - Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô ngắn, đơn giản.

           3. Thái độ

  - Trẻ hứng thú tham gia giờ học.

  - Giáo dục trẻ biết trồng và chăm sóc các loại cây

4. Chuẩn bị:

* Đồ dùng của cô:

- Tranh minh họa nội dung câu chuyện

- Ti vi

- Máy tính.

- Nhạc bài hát “ màu hoa”( có lời)

* Đồ dùng của trẻ.

- Trang phục gòn gàng phù hợp với thời tiết.

III. CÁCH TIẾN HÀNH

Hoạt động của cô

 

1- ổn định tổ chức, gây hứng thú (1-2p)

Hôm nay  trời nắng thật đẹp cô và các con cùng nhau nghe một bài hát nói về một số loài hoa nhé..

- Cô cho trẻ nghe hát bài hát “  màu hoa”

- Trò chuyện hướng trẻ vào bài

- Các con vừa nghe bài hát gì?

- À đúng rồi! Bài hát nói về cô giáo đưa các bạn đi thăm vườn hoa có nhiều màu sắc khác nhau, không chỉ có các loài hoa đâu và có rất nhiều cây cối mọc xung quanh chúng ta. Hôm nay cô muốn kể cho các con nghe một câu chuyện nói về cây táo các con hãy ngồi im lặng và lắng nghe cô kể câu chuyện này nhé

 2. Phương pháp, hình thức tổ chức (12- 15 phút).

*HĐ1Kể chuyện cho trẻ nghe.

- Cô giới thiệu tên chuyện “Cây táo”

- Cô kể lần 1: Kể diễn cảm, kết hợp cử chỉ, điệu bộ minh họa.

+ Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?

+ Trong câu chuyện có những nhân vật nào?

- Cô kể lần 2: kết hợp với hình ảnh minh họa.

- Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?

- Trong câu chuyện có những ai?

- Cô giới thiệu nội dung câu chuyện: Nói về cây táo từ khi được ông trồng xuống đất, được bé chăm sóc và nắng mưa và các con vật mong cho cây lớn lên và không phụ lòng ông và bé cây đã lớn lên cho ra những quả táo chín ngon lành rơi đầy áo bé.

* Hoạt động 2: Đàm thoại, trích dẫn, giảng giải.

- Trong câu chuyện nói về ai?

- Ai đã trồng cây xuống đất?

+ Cô trích dẫn: “ Mưa phùn bay, hoa đào nở. Ông trồng cây táo xuống đất” đến chỗ “ Ông mặt trời sưởi nắng cho cây”

- Ông mặt trời sưởi gì cho cây?

- Ai đã tưới nước cho cây?

- Gà trống và bướm nói gì với cây?

+ Cô trích dẫn “ Con gà Trống đi qua nói to Cây ơi! Cây lớn mau”  đến chỗ “ Thế là cây ra nhiều hoa”

- Một hôm ông bé, Gà, Bươm Bướm nói gì với cây?

- Những quả gì rơi đầy vào lòng bé?

- Các con thấy câu chuyện có hay không?

- GD trẻ: Qua câu chuyện giúp chúng ta hiểu được là hàng ngày các con phải chăm chỉ học bài ngoan ngoãn nghe lời cô

 

giáo, phải chăm sóc bảo vệ cây cối xung quanh chúng ta không được ngắt hoa bẻ cành lá phải tưới nước cho cây để cây xanh tốt ra hoa kết trái nhé.

Hoạt động 3: Củng cố.

- Cô cho trẻ xem video câu chuyện.

- Cô hỏi lại trẻ tên câu chuyện.

3. Kết thúc (1- 2phút).

- Cô động viên, khuyến khích trẻ.

- Chuyển hoạt động .

 

 

Hoạt động của trẻ

 

 Cô và trẻ cùng nghe và hưởng ứng theo lời bài hát.

 

Trẻ trả lời

 

 Vâng ạ

 

 

 Trẻ cùng quan sát lên màn hình tivi

Trẻ trả lời

 

 

 

Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

 

Vâng ạ

 

Trẻ xem video câu chuyện

 

Trẻ chào cô