GIÁO ÁN

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN ÂM NHẠC

Đề tài: Dạy hát - Con gà trống

            Trò chơi - Đóng băng

Đối tượng: Nhà trẻ 24 – 36 tháng

Số trẻ: Cả lớp

Thời gian: 15 - 20 phút

I. Mục đích – Yêu cầu:

1. Kiến thức:

- Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả.

 - Trẻ biết về nội dung bài hát là nói về con gà trống có cái mào đỏ, chân nó có cựa và gáy ò ó o.

2. Kỹ năng:

- Rèn kỹ năng nghe hát cho trẻ, phát triển tai nghe cho trẻ. kỹ năng nhún nhảy, lắc lư.

- Biết hưởng ứng theo bài hát

 3. Thái độ:

Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.

II. Chuẩn bị:

1. Đồ dùng của cô

- Nhạc bài hát:  Con gà trống, nhạc cho trẻ chơi TC đóng băng

- Ti vi, máy tính.

- Sắc xô

2. Đồ dùng của trẻ

- Trẻ thuộc bài hát: Con gà trống

- Ghế ngồi

- Tâm thế thoải mái

III. Tiến hành:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1: Ổn địng tổ chức 1- 3 phút.

- Cô cùng trẻ đọc thơ  “ Gà gáy”

- Cô trò chuyện hướng trẻ vào bài học.

2: Phương pháp hình thức tổ chức 12- 15 phút.

* HĐ1:  Dạy hát “ con gà trống” nhạc và lời: Tân Huyền

* Cô hát mẫu:

- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.

- Cô hát cho trẻ nghe lần 1kết hợp nhạc và biểu cảm.

+ Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì?

+ Nhạc và lời của ai?

- Cô hát lần 2: Cô hát kết hợp nhạc, cô đu đưa người.

+ Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì?

+  Bài hát nói về điều gì?

-> Nội dung bài hát: bài hát nói về một chú gà trống có cái mào đỏ rất đẹp, chân gà có cái cựa, gà trống biết gáy ò ó o tiếng gáy của gà trống rất hay đấy các con ạ.

+  Bài hát có giai điệu như thế nào?

-> Giáo dục trẻ: giáo dục các con yêu quý các con vật và yêu quý chú gà trống.

- Lần 3: Cô bật nhạc ca sĩ hát cho trẻ nghe.

* Dạy trẻ hát:

Cô và trẻ hát cùng nhau ( 2-3 lần)

+ Cô chú ý sửa sai cho trẻ.

- Cô mời tổ, nhóm, cá nhân đứng lên hát.

- Củng cố: cô hỏi trẻ lại tên bài hát và cả lớp hát lại 1 lần nữa.

* HĐ2: TC: Đóng băng

- Cách chơi: Cô mở nhạc cho trẻ đi vòng tròn, khi nhạc dừng thì tất cả cùng đứng im bất động.

- Luật chơi: Khi nhạc dừng mà trẻ nào không đóng băng thì sẽ phải chạy xung quanh lớp 1 vòng.

Cô bật nhạc và trẻ cùng chơi với cô

( cô cho trẻ chơi 2-3 lần)

3: Kết thúc 1 - 2phút.

- Cô động viên khuyến khích trẻ.

- Chuyển hoạt động khác.

 

Trẻ đọc thơ

 

 

 

 

 

Trẻ lắng nghe

 

Trẻ trả lời

 

Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

 

 

 

 

Trẻ lắng nghe

 

Trẻ hát

 

 

 

 

 

Trẻ chơi trò chơi