KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GÓC

                                          Tháng 4

                                           Đối tượng : MGN ( 4-5 tuổi)

                                           Số lượng : 24 Trẻ

                                           Thời gian : 40 - 50Phút

                                           Ngày soạn : 29/3 /2020

                                           Ngày dạy:  24/4/2020

                                           Người thực hiện: Nguyễn Thị Kim Huệ

 

I : Mục đích yêu cầu:

1.Kiến thức:

- Trẻ biết nội dung chơi các góc chơi xoay quanh chủ đề chung.

Nhằm để thỏa mãn nhu cầu chơi, nhu cầu tái tạo những đối tượng về bản thân mình của trẻ.

- Trẻ biết các vai chơi, cách thể hiện các vai chơi phản ánh các mối quan hệ  giao tiếp trong gia đình và xã hội, mối liên kết giữa các góc chơi, vai chơi như: bố, mẹ, người bán hàng, bác sĩ, kỹ sư…

- Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu khác nhau và các đồ dùng thay thế để tạo ra sản phẩm ở các góc trong quá trình chơi

- Trẻ biết công dụng và cách sử dụng các đồ dùng các đồ chơi trong quá trình chơi.

- Trẻ biết chơi cùng nhau thỏa thuận các vai chơi.

2.Kỹ năng:

- Phát triển khả năng khéo léo của đôi bàn tay, óc tưởng tượng sáng tạo qua các hoạt động.

- Phát triển các kỹ năng sống  hợp tác, chia sẻ, thảo luận, hoạt động nhóm.

- Phát triển khả năng tư duy loogic của trẻ.

- Rèn ngôn ngữ mạch lạc

3. Thái độ:

- Trẻ thực hiện đúng nội quy, quy định của từng góc chơi.

- Trẻ biết thể hiện tình cảm của bản thân qua các vai chơi

- Giáo dục trẻ tình đoàn kết, chia sẻ, hợp tác với bạn trong khi chơi.

II : Chuẩn bị

1.Địa điểm:

-Trong lớp học

2.Nội dung chơi và đồ chơi theo góc

 - Góc xây dựng: xây hồ nước, xây nhà vườn hoa.

- Góc phân vai:

+ Bán hàng: bán một số mặt hàng như rau, củ, quả, thịt, cá, trứng. Trang phục mùa hè…

- Nấu ăn: đồ chơi nấu ăn: xoong, nồi,chảo, bếp ga…nấu các món ăn phục vụ gia đình, các món ăn cho trẻ xếp vào đĩa.

- Góc tạo hình: Tô màu, nặn, xé dán ông mặt trời, mây, mưa

+  Trang trí họa tiết cho trang phục mùa hè.

-Góc steam: làm máy sinh tố, làm ống nhòm

III. Cách tiến hành

Hoạt động của cô

  Hoạt động của trẻ

1 : Ổn định tổ chức:(1-3p)

- Cô cho trẻ hát bài hát “trời nắng trời mưa”.

- Sau khi hát xong cô cho trẻ ngồi thành vòng tròn.

- Cô trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát

+ Các con vừa hát bài gì?

+ Bài hát nói lên điều gì?

-Bài hát nói về  Bài hát nói về trời nắng các chú thỏ đi tắm nắng để cho cơ thể được khỏe mạnh, nhưng khi nghe mưa to các chú thỏ chạy nhanh về nhà và các con cũng vậy, khi thấy mưa to phải chạy nhanh vào nhà nhé

 2: Phương pháp hình thức tổ chức: (40-45p)

.Trò chuyện thảo luận về ý tưởng chơi của trẻ:

- Hôm nay cô chuẩn bị cho các con rất nhiều đồ dùng đồ dùng đồ chơi ở các góc chơi đấy

- Các con thích chơi ở góc nào? Ở góc chơi đó con sẽ làm gì?

- Những bạn nào thích chơi ở góc đó?

- Cô cho trẻ tiếp tục hỏi bạn khác và bạn đó tiếp tục chia sẻ về ý tưởng góc chơi.

- Cô cho trẻ kể tên các góc chơi khác và gợi ý trẻ có thể tìm bạn chơi về góc cùng nhau thỏa thuận trước khi chơi.

- Cần thực hiện điều gì khi tham gia trò chơi?

*Hôm nay có rất nhiều góc chơi hấp dẫn thú vị , mỗi góc chơi đều có nội quy riêng. Cô mong rằng các con sẽ biết nhường nhịn, đoàn kết với nhau và giữ gìn đồ chơi trong khi chơi nhé.

* Qúa trình chơi:

-Trẻ về các nhóm chơi, cô quan sát trẻ chơi để nắm bắt thông tin. Trong quá trình trẻ chơi cô nhập vai chơi cùng trẻ, bao quát giúp đỡ trẻ giải quyết vấn đề nảy sinh trong nhóm chơi nếu có. Gợi mở nội dung chơi nếu thấy nội dung chơi của trẻ còn đơn điệu hoặc trẻ đã chán chơi.

+Xin chào! Các chú công nhân xây dựng xây gì thế cho tôi xây cùng với nhé

+Chú nào làm chủ công trình?

+Chú đang xếp cái gì đấy? Khi xếp hàng rào thì chú xếp như thế nào?

+ Xây ao thì các chú phải cần những nguyên vật liệu nào?

-Cô đến góc bán hàng:

+Cửa hàng nhà bác hôm nay đông khách thế, bác bán gì đấy?

+Cô cầm đồ và hỏi:  Cái này bao nhiêu tiền vậy?  Bán cho tôi một cái nhé?

-Cô đến góc tạo hình:

+ Các con đang làm gì đấy?

+ Để trang trí cho chiếc váy thật đẹp thì  con làm như thế nào?

+Tương tự cô đến từng góc.

-Cô luôn động viên trẻ để trẻ phát huy hết khả năng sáng tạo của mình qua các vai chơi và gợi mở để trẻ có sự liên kết giữa các vai chơi, góc chơi.

C : Cô nhận xét sau khi chơi:

-Cô đến từng góc chơi chia sẻ cảm nhận sau buổi chơi tại các góc và nhận xét từng góc chơi.

-Cô mời cả lớp đến tham quan góc có nhiều sản phẩm sáng tạo nhất.

3 : Kết thúc:(2-3p)

-Cô nhận xét

-Chuyển hoạt động

 

    

 

- Trẻ hát

-Trẻ ngồi thành vòng tròn

-Trẻ trả lời

-Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ trả lời

-Trẻ nói lên mình thích chơi

 

 

-Cần thực hiện nội quy của góc chơi

 

 

 

 

-Trẻ về góc chơi.

-Trẻ chơi theo ý thích, chơi cùng bạn, tuân thủ nội quy góc chơi.

 

 

-Trẻ trả lời

-Trẻ trả lời

 

- Trẻ trả lời

 

-Trẻ trả lời

 

-Trẻ trả lời

 

 

-Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời

 

 

-Trẻ nói lên cảm nhận sau buổi chơi

-Trẻ tham quan góc chơi của bạn